Kinh Nghiệm Tuyển Sinh 2020

Trong những năm gần đây, tuyển sinh cao đẳng – đại học đã có nhiều thay đổi cả về hình thức lần cách thức. Điều này tạo ra nhiều cơ hội đồng thời cũng mang đến nhiều bất lợi trong công tác tuyển sinh.

Vậy làm cách nào đểm đảm bảo công tác tuyển sinh đạt hiệu quả tốt nhất, kinh nghiệm nào cho công tác tuyển sinh cho năm học mới? Cùng xem một số kinh nghiệm cho mùa tuyển sinh hiệu quả.

Thực trạng tuyển sinh

Theo thống kê năm 2019, cả nước có 887.000 thí sinh dự thi trung học phổ thông quốc gia, giảm hơn 4% so với năm 2018. Tuy nhiên, chỉ tiêu tuyển sinh của các trường cao đẳng – đại học lại tăng hơn 7% so với năm 2018. Điều này dẫn đến nhiều bất cập cho quá trình tuyển sinh do mâu thuẩn giữa chất lượng và số lượng thí sinh. Bên cạnh đó, các thí sinh cũng trở nên thận trọng khi lựa chọn ngôi trường mà mình sẽ theo học.

Kinh nghiệm cho công tác tuyển sinh

Trong tình hình cạnh tranh thí sinh căng thẳng, rõ ràng có thể thấy các cách thức tuyển sinh truyền thống không còn đủ khả năng và sức hút đối với thí sinh. Vậy làm thế nào để gây ấn tượng với thí sinh?

Để có thể gây ấn tượng tốt với thí sinh, bạn cần phải nắm rõ những yếu tố nào được các thí sinh cũng như phụ huynh quan tâm khi lựa chọn trường học.

Thông thường, khi lựa chọn một trường học, các thí sinh sẽ suy xét chủ yếu dựa trên chất lượng đầu vào và đầu ra của trường. Do đó, đây là điểm đầu tiên mà trường cần nhấn mạnh.

Tiếp theo là các yếu tốt về cơ sở vật chất, cơ hội trải nghiệm và các hoạt động ngoại khóa. Ngoài vấn đề về học tập, cơ hội được trải nghiệm và phát triển kỹ năng mềm cũng là vấn đề mà các em thí sinh quan tâm.

Vậy bạn làm sao có thể giới thiệu một cách chi tiết nhất về những ưu điểm của trường mình đến với các thí sinh?

Giải pháp tuyển sinh online là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Với ưu điểm phát triển riêng cho công tác tuyển sinh cao đẳng – đại học, giải pháp này mang đến sự tiện ích không chỉ cho nhà trường mà còn cho thí sinh đăng ký ứng tuyển.

Giải pháp tuyển sinh online là gì?

Giải pháp tuyển sinh online hoạt động với lộ trình chuyên nghiệp và tự động. Thông qua các kênh quảng cáo online để chủ động tiếp cận thí sinh, dẫn các thí sinh có nhu cầu tìm trường, ngành học liên quan đến trang landing page tuyển sinh.

Trang landing page này là nơi mà trường có thể cho các thi sinh một cái nhìn tổng quát nhất về trường học, cơ sở vật chất, chi tiết từng ngành học cũng như các hoạt động ngoại khóa khác, là “hồ sơ” online giới thiệu trường một cách chi tiết và thân thiện nhất. Đặc biệt, trang landing page được tích hợp sẵn livechat, nhờ đó thí sinh có thể dễ dàng đặt câu hỏi và được tư vấn nhanh chóng hơn. Các nộp hồ sơ ứng tuyển cũng dễ dàng hơn với form ứng tuyển online tại landing page. Thí sinh chỉ cần điền đầy đủ thông tin theo form yêu cầu và ấn gửi, hệ thống sẽ tự động gửi mail xác nhận ứng tuyển đến cho thí sinh.

Bên cạnh đó, trang landing page được tích hợp quản lý vào hệ thống quản lý tuyển sinh. Với hệ thống này, nhà trường có thể theo dõi, báo cáo và thống kê tình hình ứng tuyển, nhập học của các thí sinh. Ngoài ra, hệ thống này còn có thể phân lớp và cấp mã ố sinh viên tự động, giúp nhà trường tiết kiệm tối đa thời gian trong công tác quản lý và vận hành.

Tổng kết

Để có thể tuyển sinh hiệu quả trong thời đại công nghệ phát triển, ngoài các yếu tốt về chất lượng, các trường cũng nên áp dụng công nghệ và chủ động tiếp cận thí sinh, tuyển sinh chuyên nghiệp và hiệu quả hơn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

02873002123